Ở Việt Nam, mũ bảo hiểm quân đội có nhiều loại khác nhau. Nếu chuyên dụng  cho đặc nhiệm thì mũ sẽ ôm trọn khuôn mặt người dùng từ đỉnh đầu tới gáy với thiết kế đặc biệt có thêm mắt kính, ốp tai và khẩu trang nhằm bảo vệ một cách toàn diện.


Kể từ khi mũ bảo hiểm trở thành luật và thân thuộc với mọi người từ già đến trẻ thì trào lưu mũ bảo hiểm thời trang cũng phát triển với nhiều mẫu mã phù hợp với lứa tuổi. Trong khi các mẹ yêu thích loại mũ bảo hiểm có vành rộng để che nắng,  thì các bạn tuổi thành niên lại rất ưa chuộng những thiết kế cổ điển và một chút phá cách. Dòng sản phẩm mang hình dáng dấp của những anh bộ đội là một ví dụ điển hình.

Trong khi đó mũ bảo hiểm quân đội dành hải quân chỉ đơn thuần là loại mũ che nửa  đầu với lớp đệm bên trong mũ tạo sự êm ái, dễ chịu cho người dùng, nếu có va chạm thì giảm thiểu được chấn thương.  Dựa vào những đặc trưng đó cũng với nhu cầu cụ thể của mỗi nhóm khách hàng khác nhau, mũ bảo hiểm Sơn Tùng cho ra đời nhiều sản phẩm ấn tượng cả về mẫu mã cũng như tính năng.
Loại mũ phổ biến nhất hiện nay là loại mũ che nửa đầu với phần kính bảo vệ mắt khỏi gió và bụi đường, rất dễ dàng sử dụng và gác lên khi không cần thiết, cùng với lớp lõi xốp bên trong mũ không quá cứng và mịn vừa đủ để đảm bảo khả năng chịu đựng được sự va đập mạnh từ mọi hướng và việc vệ sinh không quá khó.
Mũ bảo hiểm quân đội cần thiết cho khách hàng nào ?
Bên cạnh đó cũng có loại mũ trùm đầu rất phù hợp với những người sợ gió, ngại lạnh mà vẫn muốn bắt kịp xu hướng của giới trẻ.

Vẫn dưới hình dáng bên ngoài là một chiếc mũ bảo hiểm quân đội với màu xanh dương đậm hoặc màu rằn ri, kèm thêm những lỗ gắn sao cho bạn nào thực sự yêu thích quân ngũ. Các phụ kiện đi kèm nón đa phần đều được thiết kế giống nhau dựa trên một tiêu chuẩn nhất định: dây mũ làm bằng vải dù cực bền và chắc chắn hoặc cao hơn thì sử dụng da để tăng độ dẻo dai, móc khóa liên kết với nhau và nối liền dây mũ từ hai bên cũng được sáng tạo hơn với nhiều hình dáng, tuy nhiên thao tác tháo mở hầu như không có sự khác biệt, vì vậy người dùng sẽ không gặp khó khăn khi sử dụng.

Có một điểm đáng lưu ý là hầu hết các mũ bảo hiểm được sản xuất và sử dụng trong quân đội đều khá nặng với lớp vỏ được làm từ nhựa ABS vì phải đáp ứng mục đích sử dụng khi tác chiến, nhưng nếu sử dụng nó trong cuộc sống hàng ngày thì sẽ tạo cảm giác không mấy dễ chịu cho người dùng.
Nắm bắt được thực tế này, mũ bảo hiểm Sơn Tùng đã sử dụng carbon hoặc sợi thủy tinh để giảm thiểu khối lượng mũ mà vẫn đảm bảo đựơc độ bền ban đầu.